Tạp chí Amigurumi Nhật Bản

Đa phần những Tạp chí, sách chuyên về dạy và hướng dẫn làm thú nhồi bông từ len sợi đều được xuất bản  tại Nhật và Trung Quốc, một số ít còn lại được giới thiệu ở các tạp chí của Châu Âu. Tuy nhiên về độ đa dạng và phong phú cũng như độ kute của amigurumi của Châu Âu vẫn không thể bằng Nhật Bản - cái nôi sinh ra amigurumi.

Amigurumi(編み包み) trong tiếng Nhật có nghĩa là "đồ chơi nhồi bông bằng len".Amigurumi là một loại hình móc len nghệ thuật bắt nguồn từ Nhật Bản. Các nhân vật của loại nghệ thuật này thường là những con thú nhỏ dễ thương như gấu, mèo, cún,… và những nhân vật hoạt hình có cảm xúc giống như con người. Để có được những sản phẩm đẹp đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ rất cao (Đây là một nét văn hoá điển hình của Nhật). Với tiêu chí là tạo ra những sản phẩm dễ thương, đáng yêu thì amigurumi thường là những động vật có cái đầu hình cầu khá to trên cơ thể hình trụ nhỏ xíu với các chi ở dưới. Amigurumi có thể được sử dụng như đồ chơi trẻ em, nhưng cũng được giới trẻ tiêu thụ khá nhiều vì có tính thẩm mỹ cao.

Dưới đây là một số quyển tạp chí khá hay với nhiều mẫu dễ thương của Nhật Bản, mãu móc cũng không quá khó, đều được hướng dẫn bằng đồ hình nên bạn không cần biết tiếng Nhật cũng có thể đọc hiểu 1 cách dễ dàng 



Amigurumi lucky ( các mẫu thú mang lại sự may mắn )

Amigurumi vol.1

Amigurumi vol.6


Amigurumi Vol.20


Amigurumi Doraemon ( ngoài cách móc 2 nhân vật chính còn có hướng dẫn đan khăn, mũ, áo, túi có hình 2 nhân vật này nhé:) )


Amigurumi Vol.2


Amigurumi Vol.5



Amigurumi vol.7

Amigurumi Sweet

Amigurumi Dog
  
Amigurumi San - X


Amigurumi & Konomo


Amigurumi Maneki Neko


Amigurumi cat & friends


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét